6 trải nghiệm thú vị trong 1 ngày ở Sài Gòn

star
Thưởng thức nhiều món ăn ngon, ngắm phố phường từ trên cao, tham quan Nhà thờ Đức Bà... là những điều không thể bỏ qua ở Sài Gòn. Sài Gòn được xem là vùng đất quyến rũ bởi vẻ ngoài lộng lẫy, nơi đây còn có rất nhiều thứ để bạn khám phá và trải nghiệm. Nhưng điều khiến người ta yêu Sài Gòn hơn mỗi ngày là sự đan xen giữa những thứ hoa lệ, kiều diễm với nhiều thứ khác đơn sơ nhưng lại rất gần gũi và thân quen. Nếu chỉ có 24 tiếng ở Sài Gòn, bạn nên làm được những điều sau đây:

Tham quan chụp hình Nhà thờ Đức Bà

Đây là một công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc từ thời Pháp thuộc do kiến trúc sư J.Bourard thiết kế, với toàn bộ vật liệu xây dựng từ xi măng, sắt thép đến ốc vít được cho là mang từ Pháp sang.


Tham quan nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà ngay trung tâm thành phố.

Nhà thờ Đức Bà không chỉ người dân thành phố, mà còn là điểm tham quan của rất nhiều khách du lịch quốc tế. Mỗi ngày có hàng trăm đoàn khách nước ngoài đến tham quan, chụp hình và dự lễ tại thánh đường này.

Mua sắm ở chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành được xem là một biểu tượng, điểm đến thú vị cho không chỉ du khách quốc tế mà còn cả với người dân địa phương. Dạo quanh mua sắm, khám phá chợ Bến Thành từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong những tour du lịch Sài Gòn.


Mua sắm ở chợ Bến Thành
 Chợ Bến Thành, nơi không thể bỏ qua của khách du lịch tới Sài Gòn.

Ngôi chợ nằm ở một trong những vị trí quan trọng nhất thành phố. Đây là điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao lưu thương mại diễn ra sôi động, nhộn nhịp. Đây không chỉ là một biểu tượng văn hóa, điểm tham quan phải đến của du khách khi có dịp đến thăm Sài Gòn mà còn là nơi bạn có thể tìm thấy gần như hầu hết mọi thứ từ thông dụng đến hiếm có, từ bình dân đến cao cấp như quần áo, trang sức, vật dụng, quà lưu niệm, bánh kẹo, trái cây...

Ngắm Sài Gòn từ trên cao

Đứng trong không gian trên cao, với ống nhòm tầm xa quay ngang 360 độ và quay lên xuống góc 50 độ, bạn ngắm toàn cảnh thành phố ở những vị trí mà mắt thường không thấy được. Cả thành phố xinh đẹp và năng động nhất phương Nam sẽ hiện lên với dáng vẻ khác lạ khi bạn ngắm cảnh từ độ cao 178 m trên đài quan sát Saigon SkyDeck.

 
 Nơi bạn có thể ngắm Sài Gòn từ trên cao.
Thưởng thức nhiều món ăn ngon

Sài Gòn có rất nhiều món ăn đặc sản từ các vùng miền, từ cơm tấm, hủ tiếu đến các món bánh tráng trộn, bún thịt nướng, gỏi cuốn... làm vấn vương biết bao thực khách. Tuy nhiên, đến Sài Gòn mà không thưởng thức các món ốc thì xem như là điều thiếu sót. Không cần đi biển, bạn vẫn có thể tìm thấy rất nhiều món ốc tươi sống từ các vùng miền, được chế biến theo nhiều cách khách nhau, rất hấp dẫn và thú vị.


Ốc xào rau muống
Ốc giác xào rau muống, món ngon được nhiều người yêu thích.

Xem ca nhạc ở phòng trà

Nhiều người cho rằng, đến Sài Gòn là để uống cà phê hàng ngày và đến phòng trà để nghe nhạc hàng tuần. Hoạt động phòng trà nơi đây được xem như một "đặc sản" riêng. Từng phòng trà có một gu âm nhạc khác nhau, tùy vào nhu cầu của mỗi người mà chọn một phòng trà phù hợp. Phòng trà Không Tên tại 112 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành , quận 1 chủ yếu mời các sao trẻ Quang Dũng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Hiền Thục...

Nghe nhạc phòng trà
Nghe nhạc phòng trà là sở thích của nhiều người.

Tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ vừa đi vào hoạt động ngày 29/4. Đây được xem là trục đường trung tâm quận 1, rất sầm uất. Từ 18h hàng ngày, hầu hết cửa hàng tiện ích, quán cà phê hai bên đường này lại đông kín khách. Từ ngày có phố đi bộ, đông người qua lại, một số chung cư cũng nhanh nhạy mở tiệm nước, ăn vặt để phục vụ nhu cầu. Buổi tối, phố đông đúc và nhộn nhịp hẳn. Phố đi bộ còn được kết nối với nhà ga Metro, Nhà hát TP HCM và quảng trường khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2) trong tương lai.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Mỗi địa điểm, bạn chỉ cần bỏ ra ít giờ là có thể tìm hiểu được đặc trưng riêng vốn có. Tuy nhiên, nếu có thời gian nhiều hơn thì Sài Gòn sẽ còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác để bạn có thể khám phá và trải nghiệm.
Bookingviet.com ( Sưu tầm) 
star